Nông nghiệp đô thị

5 bước trồng rau thủy canh đạt hiểu quả cao nhất


Đề tài rau thủy canh nhiều người không biết.

Hình thức trồng rau canh tuy đã ra đời từ lâu, nhưng cho đến ngày nay phương thức trồng này vẫn đang là một kiểu trồng mang lại rất hiểu quả trong việc trồng rau thủy canh.

Trồng rau thủy canh mang lại hiểu quả cao hơn

Và trồng rau thủy canh cũng đang là một phương pháp trồng rau hiện đại nhất ngày nay, đây cũng là một cách trồng dễ không mất nhiều công sức người trồng. Ngay sau đây, hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn biết rõ hơn về cách trồng rau thủy canh cho năng suất cao nhất.


  Hệ thống trồng rau thủy canh phù hợp với nhiều không gian gia đình

Trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây, phương pháp trồng rau thủy canh được du nhập vào nước ta và đã trở thành một hình thức canh tác thu lại nhiều nguồn lợi, đây cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trồng rau, bởi tính tiện ích và dễ di chuyển, có thể vừa với không gian nhỏ như nhà ở thành phố.

Trồng rau thủy canh đúng là lựa chọn thông minh


Một điều hiện nhiên mà ai cũng biết là trồng thủy canh là trồn cây không cần đến đất mà chỉ cần dung dịch có chứa các chất dinh dưỡng( dung dịch này thì đã được kiểm định đạt các tiêu chuẩn, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người).

Đảm bảo an toàn, sức khỏe cho gia đình

Trong khoảng không gian của nhiều nhà thành phố, rất thích hợp cho việc trồng rau thủy canh, đây cũng là một cách rất hiểu quả giải quyết được vấn đề rau xanh cho gia đình ban, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trồng rau thủy canh cũng không làm mất nhiều thời gian chăm sóc bởi các giàn thủy canh đã có hệ thống tưới nước nhỏ giọt, có mái che, rất tiện lợi.

Hướng dẫn trồng rau thủy canh đơn giản hiểu quả nhất



 
Trồng rau thủy canh bằng thùng xốp tiết kiệm chi phí và dễ làm

Dụng cụ: Các thùng xốp, bao ni lông, xơ dừa, trấu, các ro nhỏ, hay là các các cốc bằng nhựa.


Ro để chứa giá thể trồng rau thủy canh

Bước 1: Lót bao ni lông vào trong thùng xốp, để chứa dung dịch dinh dưỡng bên trong thùng.

Bước 2: Tiến hành khoan lỗ trên nắp thùng xốp đường kính 4cm đến 6cm như trong hình dưới đây.


 
 Khoan các lỗ có kích thước như vậy trên nắp thùng xốp 

Bước 3: Lấy các ro hay các cốc nhựa đã chuận bị, đem bỏ xơ dừa vào trong cốc rồi cho tro trấu vào, tiếp theo đặt vào các lỗ trên nắp thùng xốp đã đục.

Bước 4: Gieo hạt giống vào mỗi cốc nhựa hay các ro, khoảng 3 đến 4 hạt giống một cốc, độ sau hạt giống khoảng 1 cm.


 
Cân đối mật độ hạt giống trong mỗi ro

Bước 5: Đổ dung dịch dinh dưỡng vào trong thùng xốp một tị lệ nhất định,sao cho dung dịch ngập đến trên đáy các cốc từ 2cm đến 4 cm, trước khi đổ vào cần lắc cho dung dịch hòa tan đều.





Lần đầu trồng ắc hẳn bạn sẽ thấy hơi phức tạp chút những khi đã trồng một lần thì lần sau bạn sẽ thấy mọi việc thật đợn giản, không mất nhiều công sức và dĩ nhiên cũng không bị nhổ cỏ, trồng được rất nhiều lần trên cùng môt dụng cụ.


Ngoài việc trồng bằng thùng xốp, bạn cũng có thể chọn những giàn trồng rau thủy canh do tôi cung cấp rất tiện lợi đấy nhé, lựa chọn những hệ thống này thì việc trồng rau trở nên cực kỳ đơn giản nhé bởi những hệ thống này có đầy đủ các ống dẫn nước, chất ding dưỡng, có những giàn có mái che, rất tiên lợi.

Theo trồng rau tại nhà

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.