Nông nghiệp đô thị

5 loại rau trồng thủy canh đơn giản nhất

Ngày nay các loại rau thủy canh để có một địa chỉ mua rau xanh an toàn, đảm bảo chất lượng không phải dễ, để mua được những thực phẩm tươi ngon, chất lượng thì giá thành cũng là một vấn đề rất đáng được quan tâm. Trong bài này, sẽ giới thiệu cho bạn và gia đình bạn một cách trồng rau thủy canh cực kỳ đơn giản, không tốn kém chi phí, mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng làm theo được.

1. rau thủy canh hành lá.


 8 loại rau thủy canh cực dễ trồng

Hành lá được trồng bằng phương phát rau thủy canh

Trong quá trình nấu ăn, khi sự dụng các loại thực phẩm, bạn cũng có thể tiến hành trồng thủy canh rất dễ dàng. Như khi sự dụng hành lá, bạn có thể cắt phần lá và để lại phần gốc có rễ dài khoảng 4 cm, sau đó đem ngâm các gốc hành này vào một cái ly hay cốc có chứa nước bằng hơn 1/2 cốc, sau đó đem ra chỗ có ánh sáng để.
Chỉ với một thời gian khoảng 3 đến 5 ngày, các lá hành sẽ mọc ra như trong hình, vậy là chỉ trong một thời gian rất ngắn bạn đã có hành sự dụng.

2. rau thủy canh trồng tỏi


Mỗi tép tỏi sẽ mọc thành một cây tỏi, tỏi để ở môi trường ngoài thì cũng đã tự có thể mọc mầm, bạn chỉ cần lấy những tép tỏi bắt đầu nhú mầm ra đặt vào một cái khay bằng nhựa hoặc thủy tinh và cho thêm một chút nước vào.
Khoảng 8 đến 10 ngày, khi tỏi đã mọc có những lá tỏi, bạn có thể đem các cây tỏi trồng xuống đất, hay các thùng xốp có chứa đất. Bạn cần tưới nước đầy đủ để tỏi phát triển.

 8 loại rau thủy canh cực dễ trồng


3. Trồng rau thủy canh bằng cải thìa


Cũng như hành với tỏi, bạn cũng có thể trồng một số loại rau theo cách này. Khi lặt rau bạn để lại phần thân sát gốc dài khoảng 3 cm như trong hình bên dưới, sau đó cũng đem vào trong 1 cốc hay chén có chứa nước ấm, lượng nước ngập khoảng 2/3 gốc rau.
Sau khi ngâm trong nước được khoảng 5 tới 7 ngày bạn có thể đem gốc rau ra đất trồng, cung cấp nước cho cây sử dụng, vậy là từ một gốc rau mà bạn muốn vứt đi với cách trồng này bạn đã có thể tự tạo ra cho gia đình mình những cây rau xanh sạch.

8 loại rau thủy canh cực dễ trồng
Cải thìa được trồng bằng phương pháp rau thủy canh


4. Cà rốt được trồng bằng phương pháp rau thủy canh.


8 loại rau thủy canh cực dễ trồng

Với cà rốt, bạn cũng có thể làm như vậy, đầu tiên bạn cắt phần đầu của cà rốt dài khoảng 2 đến 3 cm, sau đó đem vào trong khay như hình trên và cho thêm nước vào ngập khoảng 1/2 cà rốt rồi đem đặt nơi có nhiều ánh sáng, chỉ vài ngày sau trên những củ cà rốt đó sẽ mọc ra những chồi non, bạn có thể lấy những chồi non đó để chế biến thành các món xào, hay salad.


5. Cần tây trồng bằng phương pháp rau thủy canh


Cần tây cũng khá là dễ trồng, bạn nên tận dụng những gốc rau để đem trồng, bằng cách cắt giữa lại đoạn gốc rau sau đó rửa sạch và đặt trong khay hay cốc nhựa có chứa nước ấm và để nơi có nhiều ánh sáng.
Chỉ sau vài ngày, rau đã nhú ngọn lên và bạn có thể đem trồng vào đất.

 8 loại rau thủy canh cực dễ trồng

Ngoài ra, rau xà lách cũng có thể tận dụng phần gốc để trồng lại, cách làm cũng tương tự như đối với rau cần tây.


8 loại rau thủy canh cực dễ trồng


Đây là cách trồng rau thủy canh đơn giản, chỉ cần mua đất sạch có chữa chất dinh dưỡng về để trồng. Với cách trồng này thật dễ dàng cho nhiều bà nội trợ áp dụng trồng.


Theo rauthuycanhtainha

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.